Đột quỵ não ngày nắng nóng gay gắt: Nguy hiểm rình rập

06/07/2021 09:15

Theo thống kê, cứ mỗi đợt nắng nóng gay gắt thì tỷ lệ người bị đột quỵ não lại tăng lên trên 150%. Mức dao động nhiệt càng lớn, nguy cơ đột quỵ càng tăng. Nếu biểu đồ dao động nhiệt độ tăng thêm 5 độ C, thì tỷ lệ đột quỵ sẽ tăng lên đến 6%, đặc biệt là ở người cao tuổi có các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, mỡ máu cao, đái tháo đường…

Nguyên nhân gây đột quỵ não khi trời nắng nóng

Vào mùa hè nắng nóng, số ca mắc đột quỵ não tăng lên, con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng khi theo dự báo thời tiết, nắng nóng năm nay sẽ đạt mức kỷ lục. Nhiệt độ nắng nóng khi vượt quá ngưỡng cơ thể chịu đựng có thể dẫn đến nhiều biến cố nguy hiểm, thậm chí là đột quỵ và tử vong. Đối với cơ thể người, nhiệt độ phù hợp nhất là khoảng 25 độ C. Trong khoảng từ 20-30 độ C, cơ thể điều chỉnh thích nghi tốt. Tuy nhiên, nếu vượt xa ngưỡng này, cơ thể không thể điều chỉnh kịp sẽ dẫn đến các tai biến sức khỏe do nhiệt độ, điển hình và đáng lo nhất là đột quỵ não. Khi nhiệt độ thời tiết lên tới 40 độ C, thân nhiệt, huyết áp cơ thể người sẽ tăng cao, kèm theo một số triệu chứng khác như:

Đau nhức đầu, choáng váng, hoa mắt;

Không đổ mồ hôi, mặc dù cơ thể đang rất nóng;

Da đỏ, khô, chuột rút, tê người;

Buồn nôn và nôn;

Tim đập nhanh, thở nông;

Thay đổi về hành vi như rối loạn tâm thần, mất phương hướng; Ngất xỉu, bất tỉnh.

dot-quy-1-1625453734.png Thời tiết nắng nóng có thể gây đột quỵ não.

Bên cạnh đó khi trời nắng nóng, nếu hoạt động nhiều thì sự bài tiết mồ hôi quá mức sẽ dễ mất nước, làm máu trở nên đặc quánh, tăng nguy cơ xuất hiện cục máu đông - nguyên nhân chủ yếu gây đột quỵ. Mất nước cũng làm giảm lượng máu lên não nên sẽ tăng khả năng gây đột quỵ não.

Trời nắng nóng, thói quen uống bia rượu giúp giải khát phổ biến, cộng thêm thuốc lá, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ phòng máy lạnh ra môi trường bên ngoài hoặc ngược lại, tắm ngay sau khi đi nắng về… đều là những thói quen xấu khiến đột quỵ não có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào.

Phòng ngừa đột quỵ não khi trời nắng nóng bằng cách nào?

 

Nắng nóng gay gắt là thời tiết đặc trưng của mùa hè, do đó, khi nhiệt độ tăng cao, những người có nguy cơ cao bị đột quỵ não (người cao tuổi, người bệnh tim mạch,...) nên hạn chế ra ngoài đường, nhất là những buổi trưa đứng nắng. Khi dùng máy điều hòa, chỉ nên để từ 27 độ C trở lên, mức chênh lệch trong và ngoài phòng tốt nhất không nên vượt quá 7 độ C.

Thời tiết nắng nóng không tránh khỏi tình trạng cơ thể mất nước, do đó cần chú ý thường xuyên bổ sung đủ nước hàng ngày. Việc này sẽ giúp tăng thể tích dịch cơ thể, tránh tình trạng máu đông đặc dẫn tới sự hình thành cục máu đông.

Những người mắc các bệnh lý nền dễ gây đột quỵ như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mỡ máu,... nên áp dụng sớm các biện pháp phòng ngừa như: Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ não. Nên đặt thuốc ở vị trí dễ nhớ, nếu cần có thể đặt báo thức để nhắc nhở việc uống thuốc, đừng vì nắng nóng mệt mỏi mà quên đi việc quan trọng này.

dot-quy-2-1625453734.png Uống thuốc theo chỉ định bác sĩ giúp kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ não.

Phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não khi nắng nóng từ sản phẩm thiên nhiên

Bị đột quỵ não khi trời nắng nóng là điều không ai mong muốn, do đó, để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả, bạn hãy cố gắng thực hiện những lưu ý như đã nói ở trên. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp có nguy cơ cao mắc đột quỵ như người bị các bệnh lý nền: Tim mạch, tăng huyết áp, mỡ máu cao, đái tháo đường,… ngoài dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì nên kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp hỗ trợ phòng ngừa, cải thiện đột quỵ não, nhất là khi trời nắng nóng như sản phẩm Nattospes.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes có thành phần chính từ nattokinase – một enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản. Enzyme này giúp phân hủy sợi fibrin, chống kết tập tiểu cầu, làm tan cục máu đông theo 2 con đường: Thứ nhất, nattokinase trực tiếp làm tiêu sợi fibrin nên giải phóng tiểu cầu và giải tỏa những khu vực mà dòng máu lưu thông bị cản trở. Thứ hai, nattokinase gián tiếp kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh trong cơ thể) làm tan fibrin. Không những làm tan cục máu đông đã hình thành, nattokinase còn có tác dụng giảm độ nhớt máu, điều hòa huyết áp và giúp lưu thông máu tốt hơn. Chính vì vậy, sử dụng nattokinase là cách phòng ngừa đột quỵ não vừa an toàn mà hiệu quả.

dot-quy-3-1625453734.png Sản phẩm thiên nhiên Nattospes giúp hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả.

Nattospes là sản phẩm thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam có thành phần chính nattokinase được chứng minh tác dụng qua các nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Các kết quả đều cho thấy, Nattospes giúp hỗ trợ cải thiện đột quỵ não, giúp cải thiện các di chứng, hỗ trợ phục hồi chức năng đột quỵ não hiệu quả, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Nattospes cũng chính là một trong số ít những sản phẩm của Việt Nam được trang thông tin y khoa nổi tiếng nhất toàn cầu – PubMed công nhận về tác dụng cải thiện đột quỵ não.

dot-quy-4-1625453734.png Enzyme nattokinase từ đậu tương lên men giúp làm tan cục máu đông, cải thiện đột quỵ não.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của chuyên gia đầu ngành. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, chuyên gia Phạm Gia Khải nhận định về sản phẩm như sau: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ. Một trong những sản phẩm tiêu biểu chứa nattokinase là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes. Sản phẩm này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu, rất an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Từ khi có mặt trên thị trường, rất nhiều người bị đột quỵ não đã dùng sản phẩm thiên nhiên Nattospes và  cảm nhận được sự cải thiện về sức khỏe.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Nattospes đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại. Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Nattospes 30 viên. Hơn nữa, để khẳng định uy tín, chất lượng, nhãn hàng Nattospes cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng đột quỵ não an toàn, hiệu quả, bên cạnh việc thay đổi lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên Nattospes mỗi ngày!

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Lan