Địch thủ xe côn tay "quốc dân" Yamaha Exciter nâng cấp "khét lẹt", giá 43 triệu đồng

10/11/2021 16:05

Chiếc xe côn tay "đấu" Yamaha Exciter hay Honda Winner có khối động cơ lên tới 180cc cùng hộp số 6 cấp, tốc độ tối đa 130km/h.

Địch thủ xe côn tay "quốc dân" Yamaha Exciter nâng cấp "khét lẹt", giá 43 triệu đồng

 

Nhiều nguồn tin cho biết, hãng sản xuất xe máy Trung Quốc – Jialing chuẩn bị tung ra phiên bản đường đua Track cho mẫu xe côn tay Jialing CoCo SVR 2022. Coco SVR còn được biết đến với tên gọi khác là Rato SVR180, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu mẫu xe côn tay "quốc dân" tại thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á như Yamaha Exciter và Honda Winner.

So với phiên bản tiêu chuẩn hiện hành, Jialing CoCo SVR 2022 phiên bản thể thao sở hữu nhiều thông số kỹ thuật và các tinh chỉnh về ngoại hình cao cấp hơn, nhằm hướng đến những khách hàng đam mê kiểu dáng thể thao và tốc độ.

Địch thủ xe côn tay quốc dân Yamaha Exciter nâng cấp khét lẹt, giá 43 triệu đồng - Ảnh 1.

Mẫu xe có tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 1.940 x 700 x 1.095 (mm), chiều cao yên 790 mm và trọng lượng ở mức 150 kg

Đầu tiên về phần ngoại hình, Jialing CoCo SVR 2022 có nhiều nét thiết kế giống Honda Winner nhưng sở hữu các đường nét góc cạnh hơn, các hoạ tiết decal được phối bắt mắt tạo cảm giác mạnh mẽ và năng động.

Đặc biệt, hệ thống ống xả chia làm hai phần tương tự thiết kế ống xả của mẫu Kawasaki Z1000 còn làm tăng thêm độ "ngầu" cho mẫu xe.

Địch thủ xe côn tay quốc dân Yamaha Exciter nâng cấp khét lẹt, giá 43 triệu đồng - Ảnh 2.

Jialing CoCo SVR 2022 nhìn thoáng qua có nhiều nét giống trên Honda Winner nhưng được thiết kết bắt mắt hơn.

Địch thủ xe côn tay quốc dân Yamaha Exciter nâng cấp khét lẹt, giá 43 triệu đồng - Ảnh 3.

Ống xả kép cực chất trên Jialing CoCo SVR 2022 là điểm ấn tượng không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, Jialing CoCo SVR 2022 được trang bị các tính năng thuộc dạng "đỉnh" khi so với các đối thủ trong phân khúc như: cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD với màn hình màu TFT kích thước 5 inch, hệ thống đèn chiếu sáng LED và cổng sạc USB.

Địch thủ xe côn tay quốc dân Yamaha Exciter nâng cấp khét lẹt, giá 43 triệu đồng - Ảnh 4.

Hệ thống đèn LED trước.

Địch thủ xe côn tay quốc dân Yamaha Exciter nâng cấp khét lẹt, giá 43 triệu đồng - Ảnh 5.

Hệ thống đèn pha sau LED.

Địch thủ xe côn tay quốc dân Yamaha Exciter nâng cấp khét lẹt, giá 43 triệu đồng - Ảnh 6.

Màn hình điều khiển hiện đại.

Đi kèm với đó, mẫu xe côn tay này còn sở hữu bình xăng dung tích 7,0 lít, lốp trước kích thước 90/80-R17, lốp sau kích thước 130/70-R17 cùng hệ thống treo sau dạng monoshock và hệ thống phanh đĩa trên cả hai bánh nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành và đảm bảo an toàn cho người lái.

Địch thủ xe côn tay quốc dân Yamaha Exciter nâng cấp khét lẹt, giá 43 triệu đồng - Ảnh 7.

Jialing CoCo SVR 2022 tích hợp nhiều trang bị an toàn giúp người lái trải nghiệm vận hành xe tốt nhất.

Điểm đáng chú ý khiến các tín đồ xe côn tay "đứng ngồi không yên" chính là đến từ sức mạnh của Jialing CoCo SVR 2022 với khối động cơ lên tới 180cc cùng hộp số 6 cấp.

Theo đó, Jialing CoCo SVR 2022 sẽ được trang bị động cơ 4 van DOHC tích hợp công nghệ phun xăng BOSCH EFI cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa lên tới 17,43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15,5 Nm. Qua đó giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 130 km/h.

Jialing CoCo SVR 2022 dự kiến sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay, trước khi xâm nhập vào các thị trường Đông Nam Á khác, với mức giá chưa được công bố.

Một số thông tin rò rỉ cho rằng, giá bán của mẫu xe này có thể rơi vào mức khoảng 8.000 RM (khoảng 43,6 triệu đồng).

 

Linh Nguyễn (Theo Arena Motosikal/Newmotor)