Cứ 3 ngày xịt dung dịch này một lần, cây trúc phát tài dài trông thấy, bóng như bôi dầu

05/09/2022 10:20

Trong phong thuỷ cây phát tài mang may mắn, mang cơ hội thành công cho gia chủ.

Cây phát tài có có nguồn gốc Tây Phi, Tanzania và Zambia, hiện nay rất phổ biến ở khắp mọi nơi. Tại Việt Nam có khoảng 20 loại cây thuộc dòng họ phất dụ. Cây phát tài trang trí đẹp mắt, khiến không gian có điểm nhấn, gây ấn tượng. Đặc biệt, cây phát tài còn giúp thanh lọc bụi bẩn và khí độc để môi trường trong lành, tươi mát hơn.

Trong phong thuỷ cây phát tài mang may mắn, mang cơ hội thành công cho gia chủ. Chính vì vậy, cây phát tài cũng thường được lựa chọn dành cho những người đang trên con đường học vấn muốn đỗ đạt thành tài.

Cứ 3 ngày xịt dung dịch này một lần, cây trúc phát tài dài trông thấy, bóng như bôi dầu - 1

Cây phát tài có sức sống mãnh liệt dù trong điều kiện hoàn cảnh khắc nghiệt nhưng thân cây vẫn phát triển hiên ngang. Cây phát tài có lá xoè rộng màu xanh, thường có chiều dài 1m, rộng 10cm nếu trồng bên ngoài, cây tươi tốt, tràn đầy năng lượng, thân cây phát tài có nhiều đốt, bên trong rỗng.

Cây phát tài rất dễ chăm sóc, có sức sống tốt tuy vậy vẫn cần chú ý chăm sóc cây, tỉa cành, lá và thay nước. Chọn mua cây phải xem cây nào xanh tốt, dáng cao, khỏe khoắn, các tán lá vươn lên sẽ giúp gia chủ vượng khí, vượng tài.

Cách làm phân bón cây phát tài từ cà chua

Đầu tiên chúng ta gọt sạch vỏ của cà chua, sau đó bào cà chua thành nước ép rồi cho vào máy ép, ép lấy nước theo tỉ lệ 1:20. 

Cứ 3 ngày xịt dung dịch này một lần, cây trúc phát tài dài trông thấy, bóng như bôi dầu - 2

Dung dịch tự chế thu được khi làm cách này rất loãng, chúng ta có thể đổ trực tiếp vào bình tưới, phun lên lá của loại cây này 3 ngày một lần, hoặc dùng trực tiếp để tưới vào đất của chúng, điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của cây.

Tại sao chúng ta sử dụng cà chua tưới cho cây phát tài? 

Câu trả lời là vì cà chua có chứa một nguyên tố rất thú vị, đó là axit salicylic và một lượng lớn axit trái cây. Khi dùng để tưới, lá của cây phát tài sẽ hấp thụ, thúc đẩy sự phát triển của cây. Đặc biệt là axit salicylic rất tốt cho sự phát triển của rễ cây, giúp mọc chồi non nhanh hơn, chính vì lý do đó mà mọi người đều có thể sử dụng cà chua để trồng hoa.

Ngoài ra, khi để cây ở trong phòng kín lâu ngày cây sẽ không được xanh tốt mà lá sẽ bị ngả màu hơn vàng, khi chạm vào lá sẽ có cảm giác khô và mỏng, không tươi tốt như ban đầu vì thiếu ánh sáng mặt trời. Để khắc phục điều này thỉnh thoảng bạn dời cây đến những chỗ để cây như ban công, cửa sổ để giúp cây có thể đón được ánh nắng mặt trời.

Cứ 3 ngày xịt dung dịch này một lần, cây trúc phát tài dài trông thấy, bóng như bôi dầu - 3

Một lưu ý nhỏ khác là khi đặt cây trong không gian có máy lạnh, cần theo dõi cây thường xuyên vì nếu hơi ẩm để lâu sẽ xuất hiện nấm ở cuống cây có màu trắng lốm đốm. Bạn có thể lấy khăn lau đi, hoặc dùng bình xịt nước pha với nước rửa bát loãng để diệt nấm. Không nên đặt trong phòng ngủ vì cây có thể hút hết oxi gây hại đến sức khỏe mọi người.

Nhật Linh