Chính thức: MoMo công bố gọi vốn thành công 200 triệu USD, định giá hơn 2 tỷ USD

21/12/2021 10:03

MoMo gọi vốn thành công Series E, với số tiền đầu tư khoảng 200 triệu USD. Đây là lần gọi vốn trăm triệu USD thứ hai của MoMo trong năm 2021. Với vòng gọi vốn mới, MoMo chính thức trở thành kỳ lân với định giá hơn 2 tỷ USD.

MoMo vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E), với khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. Vòng gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Mizuho – Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản.

null

Liên quan đến định giá sau gọi vốn, đại diện MoMo không cung cấp số liệu cụ thể, nhưng khẳng định giá trị ví điện tử này đã vượt 2 tỷ USD.

MoMo cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố vị trí siêu ứng dụng dẫn đầu thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu, mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam và tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái. Công ty cũng sẽ mở rộng và tăng cường các dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như các vùng nông thôn.

"Nguồn vốn đầu tư này thể hiện sự trân trọng và tin tưởng vào sứ mệnh của MoMo, đó là sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống người Việt, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính và những dịch vụ thiết yếu khác của cuộc sống một cách đơn giản, thuận tiện, với chi phí thấp".

"Sự cam kết mạnh mẽ của các nhà đầu tư toàn cầu đối với nền tảng siêu ứng dụng MoMo, một sản phẩm công nghệ dành cho người Việt được xây dựng hoàn toàn bởi bàn tay và khối óc của các kỹ sư Việt Nam, chính là điều khích lệ lớn lao cho đội ngũ các kỹ sư tài năng của MoMo, thúc đẩy chúng tôi không ngừng đổi mới, sáng tạo và tạo ra các giá trị khác biệt", ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám Đốc MoMo chia sẻ.

MoMo có 31 triệu người dùng, tăng mạnh so với con số 20 triệu hồi tháng 9 năm ngoái. Doanh số năm 2021, tuy không công bố số liệu cụ thể, nhưng đại diện siêu ứng dụng này cho biết đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

5 vòng gọi vốn của MoMo

Vòng gọi vốn thứ 5 này có quy mô lớn nhất trong tất cả các lần gọi vốn trước. Các vòng gọi vốn trước bao gồm:

- Năm 2013, Goldman Sachs là nhà đầu tư đầu tiên rót vốn vào MoMo với số tiền 5,75 triệu USD

- Tháng 3/2016: MoMo công bố hoàn thành vòng Series B với hai nhà đầu tư chính là quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity (hiện là Affirma Capital) và Ngân hàng đầu tư Toàn cầu Goldman Sachs.

- Tháng 16/1/2019: MoMo công bố hoàn thành vòng Series C với sự tham gia dẫn dắt chính của Warburg Pincus.

- Tháng 1/2020: hoàn thành vòng Series D với sự tham gia của các nhà đầu tư Warburg Pincus, Macquarie Capital, Goodwater Capital, Kora Management, Affirma Capital và Tybourne Capital Management. Vòng gọi vốn này do Goodwater, một quỹ đầu tư tài chính đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ) và Warburg Pincus cùng dẫn dắt.

 

 

 

Bảo Bảo