Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da

28/08/2022 06:59

Món chân gà da hổ này không chỉ mềm ngon, xương cũng nhai được, có vị ngòn ngọt lại có chút cay cay đảm đảo ai ăn cũng thích. Đặc biệt chị em muốn đẹp da đừng bỏ qua nhé!

Chân gà có giá trị dinh dưỡng cao và chứa nhiều collagen, chị em nên ăn nhiều và bổ sung nhiều collagen thì da sẽ ngày càng đẹp hơn nhé.

Món chân gà da hổ của người Quảng Đông, Trung Quốc có cách làm khiến phần da chân gà dày lên trông rất hấp dẫn. Đặc biệt chân gà nấu kiểu này mềm ngon, đến xương cũng nhai được.

Nguyên liệu:

- 500 gam chân gà, 10 gam hắc xì dầu, 15 gam nước tương, 15 gam dầu hào, 10 gam rượu nấu ăn, 4 lát gừng, 1 củ tỏi, 1 nắm hạt hoa tiêu, 2 thìa tương đậu bản (mua ở siêu thị hoặc mua online), chút muối, dầu ăn lượng vừa đủ.

Cách làm:

Bước 1: Nướng chân gà

Rửa sạch chân gà, dùng kéo cắt bỏ móng. Phết đều nước tương lên khắp chân gà để chân gà có màu trước, như vậy món chân gà nấu sẽ đẹp mắt đặc biệt.

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 1

Chuẩn bị một nồi chiên không dầu, lót giấy bạc dưới đáy, xếp chân gà lên trên và nướng ở 180 độ trong 25 phút, lật hai lần trong suốt quá trình. Nếu không có nồi chiên không dầu bạn có thể dùng lò nước hoặc chiên chảo với một chút dầu ăn.

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 2

Bước 2: Ngâm chân gà

Chuẩn bị một thau nước lớn, ngâm ngay chân gà sau khi nướng xong vào trong 2 tiếng. Chân gà sẽ phồng lên trông giống da hổ. Vì thế đây còn được gọi là món chân gà da hổ.

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 3

Sau khi ngâm khoảng 2 tiếng, chân gà da hổ sẽ hút đủ nước, loại "da hổ" dày này rất ngon miệng lại mềm. Vớt chân gà ra.

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 4

Bước 3: Nấu chân gà da hổ

Đun dầu trên chảo nóng, cho tương đậu bản vào xào thơm trước, sau đó cho tiêu, gừng thái chỉ, tỏi băm vào phi thơm. Cho chân gà vào trộn đều, sau đó đổ rượu nấu ăn vào xào cho thơm.

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 5

Đổ hắc xì dầu, dầu hào vào đảo đều, sau đó đổ nước nóng ngập chân gà, đun sôi 40 phút trên lửa nhỏ rồi mở vung, nêm gia vị vừa ăn.

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 6

Món chân gà da hổ này không chỉ mềm ngon, xương cũng nhai được, có vị ngòn ngọt lại có chút cay cay đảm đảo ai ăn cũng thích. Đặc biệt chị em muốn đẹp da đừng bỏ qua nhé!

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 7

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 8

Chân gà không chỉ để nhậu, nấu kiểu này nhai được cả xương càng ăn càng đẹp da - 9

Chúc các bạn thành công!

Lam Anh