Cận cảnh chiếc xe bán tải rẻ vô địch, không có đối thủ ở Việt Nam

08/06/2021 10:08

Chiếc bán tải rẻ nhất Việt Nam đã bắt đầu được một số đại lý nhận cọc, giá đặt mua sớm chỉ 350 triệu đồng. Xe có trọng tải 965kg, cabin dài 2m3, không có đối thủ ở Việt Nam.

Gần đây, một số đại lý đã bắt đầu chào mời đặt cọc mẫu xe bán tải Isuzu D-max 2021 phiên bản cabin đơn. Dự kiến, mẫu xe mới được nhập Thái nguyên chiếc sẽ được sớm đưa về Việt Nam cuối tháng 6/2021. 

Được biết, đây là phiên bản chuyên chở hàng hóa và có một số trang bị cơ bản, giá bán của mẫu xe này cũng được tiết lộ chỉ từ 399 triệu đồng, tương đương dòng xe hạng A.

Thông tin từ 1 số đại lý cho hay, với khách đặt mua sớm, sẽ hưởng ưu đãi 40 triệu đồng, đưa giá xe về còn 350 triệu đồng.

Bán tải cabin đơn khá phổ biến tại Thái Lan, nhưng rất hiếm thấy tại thị trường Việt Nam, nơi vốn coi xe bán tải là phương tiện chạy phố chứ không phải xe chở hàng. Vậy nên với định vị này và mức giá rẻ, Isuzu D-max Spark gần như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam.

xe-ban-tai-2-1624502864.jpg
Isuzu ra mắt D-max phiên bản cabin đơn tại Việt Nam.
xe-ban-tai-3-1624502864.jpg
Mẫu xe bán tải rẻ nhất Việt Nam có giá 399 triệu đồng.
xe-ban-tai-4-1624502869.jpg
Do dùng để chở hàng nên nội, ngoại thất của xe khá đơn giản. Phía trước với lưới tản nhiệt lớn và cụm đèn trước thanh mảnh. hần cản trước và sau không sơn.
xe-ban-tai-5-1624502869.jpg
Đèn xe sử dụng công nghệ Halogen cho cả trước và sau.
xe-ban-tai-6-1624502870.jpg
Xe sử dụng vành sắt 16 inch với lốp 205R16C. Màu ngoại thất là trắng hoặc ghi xám.

Phía đại lý xác nhận, các trang bị tiện ích của xe ở mức cơ bản với đèn Halogen, mâm thép, cửa kính chỉnh cơ. Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog và màn hình hiển thị đa thông minh có màu. Thêm vào đó, xe còn có một số các trang bị như điều hòa 1 vùng thủ công, tay nắm cửa trụ A, 2 loa.

xe-ban-tai-7-1624502869.png
Nội thất chiếc bán tải khá đơn giản. Ở bản cabin đơn chỉ có 2 ghế phía trước, vô lăng 3 chấu không tích hợp nút, ghế ngồi được bọc giả da simili.

Kích thước của phiên bản này cũng dài hơn bản cabin kép, mục đích để thuận tiện cho việc chở hàng. Kích thước bản cabin đơn là 5.325 x 1.810 x 1.695 mm. Số đo bản cabin kép là 5.295 x 1.860 x 1.785 mm. Đáng chú ý, mẫu bán tải này có thông số trọng tải 965 kg.

Mẫu bán tải D-max Spark chuẩn bị được phân phối trang bị động cơ diesel tăng áp 1.9L tương tự các model cabin đôi. Động cơ này có công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi cùng hộ số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Mức giá cực rẻ được xem là thế mạnh của chiếc D-max Spark. Đây cũng có thể xem là nỗ lực để cải thiện doanh số cho D-max trong bối cảnh mẫu bán tải của Isuzu thường xuyên bán chậm và bị các mẫu xe cùng hạng bỏ xa, chẳng hạn như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, phiên bản hai ghế ngồi giúp khách hàng quan tâm xe bán tải tại Việt Nam có thêm lựa chọn giá rẻ nhưng có thể doanh số mẫu xe không đột biến do chỉ có 1 tệp khách hàng nhất định, xe chủ yếu phù hợp với khách làm nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa.

"Hơi khó và hơi kén. Xe này về Việt Nam nếu bỏ hơn 400 triệu phục vụ chở hàng thì hơi đắt. Còn để đi phố thì lại bị liệt vào dạng xe tải, ảnh hưởng phạm vi hoạt động trong nội đô", Thân Vinh Vũ bình luận.

Phía đại lý cho biết, bước đầu mẫu D-max cabin đơn được đưa về nước nhằm thăm dò thị trường, hướng đến khách hàng mua bán tải chở hàng nên xe có giá bán dễ chịu.

 

Hoàng Linh